แพทย์ในฟลอริด้าเผย 84% ของการเสียชีวิตเพิ่ม เกิดจากวัคซีนโควิด mRNA

0
725

แพทย์ในฟลอริด้าพบวัคซีนโควิด mRNA เป็นสาเหตุของการเสียชีวิตใน 84% ของผู้เสียชีวิตเพิ่ม (Excess Death) ในชายอายุ 18-39 ปี

การวิเคราะห์พบว่า “มีอุบัติการณ์สัมพัทธ์ของการเสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับหัวใจเพิ่มขึ้น 84% ในผู้ชายอายุ 18-39 ปีภายใน 28 วันหลังการฉีดวัคซีน mRNA”

เมื่อวันศุกร์ แพทย์ โจเซฟ ลาดาโป แพทย์ชาวฟลอริดา เปิดเผยผลการวิเคราะห์วัคซีน mRNA ของโควิด-19 ของรัฐ โดยเปิดเผยว่า ร้อยละ 84 “เพิ่มความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตจากโรคหัวใจในหมู่ชายอายุ 18-39 ปี” ฟลอริดา “จะไม่นิ่งเฉยต่อความจริง” เขากล่าว

คำแนะนำ “แนะนำให้ต่อต้านวัคซีน mRNA โควิด 19 สำหรับผู้ชายอายุ 18-39 ปี” ในแถลงการณ์ ลาดาโป กล่าวว่า “การศึกษาความปลอดภัยและประสิทธิภาพของยาใดๆ รวมถึงวัคซีนเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของสาธารณสุข มีการให้ความสนใจน้อยลงมากในเรื่องความปลอดภัย และความกังวลของบุคคลจำนวนมากได้ถูกมองข้ามไป – สิ่งเหล่านี้เป็นข้อค้นพบที่สำคัญ ที่ควรแจ้งให้ชาวฟลอริดา ทราบ”

กรมอนามัยฟลอริดาเปิดเผยผลการวิจัยที่ควบคุมเอง ได้ประเมินความปลอดภัยของวัคซีนโควิด “ศึกษาความเสี่ยงในการเสียชีวิตหลังการฉีดวัคซีน mRNA COVID-19

พบว่า “มีอุบัติการณ์สัมพัทธ์ของการเสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับหัวใจเพิ่มขึ้น 84% ในผู้ชายอายุ 18-39 ปีภายใน 28 วันหลังการฉีดวัคซีน mRNA”

ผลการวิจัยยังแสดงให้เห็นว่า “ผู้ชายที่อายุมากกว่า 60 ปีมีความเสี่ยงเพิ่มขึ้น 10% จากการเสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับหัวใจภายใน 28 วันของการฉีดวัคซีน mRNA

วัคซีนที่ไม่ใช่ mRNA ไม่พบว่ามีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นเหล่านี้ในกลุ่มประชากรใดๆ”

วัคซีนที่ไม่ใช่ mRNA ไม่พบว่ามีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นเหล่านี้ในกลุ่มประชากรใดๆ”

ข่าวดีสำหรับคนไทย

แนวทางนี้แนะนำให้ชาว พูดคุยกับแพทย์และผู้ให้บริการด้านสุขภาพของตนเกี่ยวกับประโยชน์และความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องของการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดด้วยการใช้วัคซีน mRNA และควรชั่งน้ำหนักเทียบกับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากโควิด

การวิเคราะห์นี้เกิดขึ้นหลังจากกรมอนามัยฟลอริดาออกคำแนะนำในเดือนมีนาคมที่แนะนำให้ใช้วัคซีน mRNA ของโควิดสำหรับ “เด็กและวัยรุ่นที่มีสุขภาพแข็งแรงอายุ 5 ปีถึง 17 ปี”

นอกจากนี้ รัฐยังแนะนำ “การฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในทารกและเด็กอายุต่ำกว่า 5 ปี ซึ่งตั้งแต่นั้นมาก็ออกภายใต้การอนุญาตให้ใช้ในกรณีฉุกเฉิน” เมื่อมีการออกคำแนะนำสำหรับเด็ก ฝ่ายบริหารของ Biden กล่าวหาว่า Ladapo เป็น “นักการเมือง”

ฟลอริด้าไม่ได้อยู่คนเดียวในแนวทางของพวกเขา สวีเดนไม่แนะนำวัคซีนโควิด mRNA สำหรับเด็กอายุ 5-11 ปี หน่วยงานด้านสุขภาพของเดนมาร์กแนะนำให้ต่อต้านวัคซีน mRNA ของโควิดสำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี สหราชอาณาจักรได้ยกเลิกการให้บริการวัคซีนโควิดแก่เด็กอายุ 5-11 ปี ตามคำแนะนำของคณะกรรมการร่วมด้านการฉีดวัคซีนและการสร้างภูมิคุ้มกัน

แต่ประเทศไทยยังคงสนับสนุนวัคซีนสำหรับเด็กและผู้ใหญ่

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here